การเลือกซื้อ แผ่นใยสังเคราะห์ (Geotextile) ที่มีคุณภาพ ต้องดูจากปัจจัยใดบ้าง

การเลือกซื้อ แผ่นใยสังเคราะห์ (Geotextile) ที่มีคุณภาพ ต้องดูจากปัจจัยใดบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อสินค้าชนิดใด โดยเฉพาะของที่ต้องนำมาใช้งานเฉพาะหากรู้หลักที่ถูกต้องย่อมช่วยให้ได้สิ่งที่มีมาตรฐานตามคุณภาพที่ต้องการ แผ่นใยสังเคราะห์ (Geotextile) ก็นับเป็นวัสดุอีกชนิดที่นิยมนำมาใช้ในงานเกี่ยวกับการเสริมความมั่นคง งานจัดสวนและปรับปรุงภูมิทัศน์ ซึ่งถ้ามีเทคนิคในการซื้ออย่างเหมาะสมย่อมช่วยให้คุณได้สินค้าที่มีความคุ้มค่า เมื่อนำไปใช้งานจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ดังนั้นลองมาดูกันนะครับ ว่าการเลือกซื้อแผ่นใยสังเคราะห์ หรือที่บางคนชอบเรียกว่า แผ่นใยสังเคราะห์ชนิดไม่ถักทอ (Nonwoven Geotextile) ต้องทำอย่างไรบ้าง


แผ่นใยสังเคราะห์ (Geotextile) เลือกซื้ออย่างไรให้ได้คุณภาพ

1. ควรเลือกประเภทวัสดุที่นำมาใช้ทำแผ่นใยสังเคราะห์ที่มีคุณภาพ ซึ่งขอแนะนำเป็นแผ่นที่ผลิตจากเส้นใยโพลีโพรไพลีน (Polypropylene) หรือ โพลีเอสเตอร์ (Polyester) เนื่องจากวัสดุเหล่านี้มีคุณสมบัติที่ดี ได้มาตรฐาน และที่สำคัญหากมีการผสมสารที่ช่วยป้องกันรังสียูวี จะช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นกว่าเดิม


2. ควรเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียง โดยมีการแสดงตราโลโก้เอาไว้บนสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าเป็นของแท้จริง ๆ เมื่อนำมาใช้งานแล้วได้ประสิทธิภาพตามที่คาดหวังเอาไว้ เพราะการเลือกซื้อแบรนด์ที่ไว้ใจได้ย่อมแสดงออกถึงความคุ้มค่า ดีกว่าเลือกแบรนด์ธรรมดา ไม่มีมาตรฐานใด ๆ พอใช้งานผ่านไปสักพัก็เกิดความเสียหายต้องรื้อซ่อมแซมกันใหม่


3. โรงงานที่ผลิตต้องผ่านการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ ISO 9001 เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือถึงตัวผลิตภัณฑ์ว่าผ่านการตรวจสอบในประสิทธิภาพแล้ว เสมือนการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยให้คุณนำไปใช้งานอย่างสบายใจ ไร้กังวล


4. ลองสัมผัสกับตัวอย่างสินค้าเพื่อให้แน่ใจว่าวัสดุที่นำมาใช้นั้นมีคุณภาพดี ไม่บางหรือฉีกขาดง่าย เนื่องจากเวลานำไปใช้จริงแผ่นใยสังเคราะห์ (Geotextile) จะต้องพบเจอกับปัจจัยต่าง ๆ มากมาย หากวัสดุดังกล่าวแม้บอกว่ามาจากแบรนด์ดังแต่สัมผัสแล้วไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ควรซื้อมาใช้งาน


5. เลือกซื้อกับร้านที่น่าเชื่อถือ มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าที่ถูกผลิตขึ้นมาตามหลักการอย่างถูกต้อง ซึ่งอาจขอคำแนะนำจากทางร้านเพิ่มเติมเข้าไปด้วยก็ได้ว่าผลิตภัณฑ์ตัวไหนมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการมากที่สุด รับรองว่าช่วยให้ได้ของที่ตรงตามสเปคอย่างแน่นอน


6. ราคาเหมาะสม 

เรื่องราคาต้องเปรียบเทียบจากหลาย ๆ เจ้า ซึ่งคำว่าเหมาะสมไม่ใช่สินค้าแผ่นใยสังเคราะห์ ที่ราคาถูกเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเช็คแล้วว่าได้คุณภาพ หากมีผลการทดสอบจากสถาบันที่เชื่อถือได้ประกอบด้วยจะยิ่งดี แม้ราคาอาจสูงกว่าเจ้าอื่นเล็กน้อยก็ยังถือว่าคุ้มค่ากับการนำมาใช้งานอยู่ดี


ด้วยวัสดุอย่างแผ่นใยสังเคราะห์ชนิดไม่ถักทอ Nonwoven Geotextile หรือแผ่นใยสังเคราะห์ที่นำมาใช้งานนั้นต้องเลือกเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจริง ๆ เมื่อนำมาใช้งานจะได้ไม่มีปัญหาอื่น ๆ ตามมาภายหลัง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หน้าที่สำคัญของ แผ่นใยสังเคราะห์ (Geotextile function)

มาตรฐานการทดสอบน้ำหนัก geotextile

วิธีติดตั้งและการต่อทาบแผ่นใยสังเคราะห์ (Geotextile) ที่ถูกต้อง และได้ประสิทธิภาพ